จรรยาบรรณธุรกิจ
บริษัทฯ ตั้งมั่นในความยุติธรรมและจริยธรรมในการดำเนินงานเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดต่อผุ้มีส่วนได้เสีย ให้ความสำคัญในการกำกับดูแลกิจการที่ดีพร้อมทั้งเสริมสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มเพื่อความยั่งยืนขององค์กร ดำเนินกิจการโดยยึดหลักความยุติธรรม ความสุจริต ความโปร่งใส และความเป็นธรรม ภายใต้กฎหมาย ข้อบังคับ และข้อกำหนดอื่นๆ เพื่อให้ผู้เกี่ยวข้องทุกท่านมั่นใจในการดำเนินงาน
โดยมีการดำเนินครอบคลุมในหัวข้อ ดังนี้
- สิทธิมนุษยชนและการไม่เลือกปฏิบัติ (Human Rights and Discrimination)
- ความรับผิดชอบต่อผู้มีส่วนได้เสีย
- การรักษาความลับ (Confidentiality of Information)
- การรักษาความปลอดภัยของข้อมูลและระบบสารสนเทศ (IT Security)
- การส่งเสริมสภาพแวดล้อมที่มีความปลอดภัยและความเป็นอยู่ที่ดี
- การต่อต้านการทุจริตและคอร์รัปชัน (Anti-Corruption)
- ความขัดแย้งทางผลประโยชน์ (Conflict of Interest)
- การต่อต้านการแข่งขันที่ไม่เป็นธรรม (Antitrust/Anticompetitive Practices)
- การเคารพสิทธิด้านทรัพย์สินทางปัญญา (Intellectual Property Rights)
- การใช้ข้อมูลภายในเพื่อแสวงหาผลประโยชน์ (Insider Trading)
การรักษาความลับ (Confidentiality of Information)
ตระหนักถึงและให้ความสำคัญกับการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของผู้ที่เกี่ยวข้องกับบริษัทฯ ภายใต้พระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล พ.ศ.2562 จึงได้จัดทำนโยบายฉบับนี้ขึ้น เพื่ออธิบายถึงวิธีการปฏิบัติต่อเจ้าของข้อมูลของบุคคลที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงนโยบายในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลของบริษัทฯ
ระบบการติดตามและจัดการให้มีการปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจ
บริษัทฯ มุ่งมั่นติดตามและจัดการให้ผู้มีส่วนได้เสีย ให้มีการปฏิบัติตามจรรยาบรรณธุรกิจ โดยมีกระบวนการติดตามและจัดการ ดังนี้
ช่องทางการรับเรื่องร้องเรียนและแจ้งเบาะแส
- บนหน้าเวปไซด์ของบริษัทฯ ที่ https://www.ajplast.co.th/contact.php
- โทร. 0 2415 0035 ต่อ 202 เพื่อติดต่อหน่วยงานบริหารความเสี่ยง
- อีเมล whistleblow@ajplast.co.th
- กล่องร้องเรียนของบริษัทฯ ตั้งอยู่ที่โรงงานที่แหลมฉบัง สำนักงาน 1 และ 2
- QR code
การรับแจ้งเบาะแสและเรื่องร้องเรียน
บริษัทฯ มุ่งมั่นในการรับฟังข้อร้องเรียน ข้อเสนอแนะ ข้อคิดเห็น หรือเบาะแสจากทุกภาคส่วน ทั้งภายในและภายนอกองค์กร อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม โปร่งใส และเป็นธรรม และดำเนินนโยบายการแจ้งเบาะแสและเรื่องร้องเรียน โดยยึดหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดีและสอดคล้องกับจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทฯ ตั้งแต่ขั้นตอนของการรับเรื่องร้องเรียน การพิจารณา และการสื่อสารต่อทั้งผู้แจ้งเบาะแส ผู้แจ้งเรื่องร้องเรียน ผู้ถูกร้องเรียน และผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง อย่างมีคุณธรรมและจริยธรรม อีกทั้งยังมีมาตรการในการคุ้มครองและเป็นธรรมจากบริษัทฯ สำหรับผู้มีส่วนเกี่ยวข้อง ทั้งนี้บริษัทฯ จะดำเนินการอย่างเท่าเทียม ด้วยความเป็นธรรม โดยคำนึงถึงความปลอดภัยของผู้มีส่วนเกี่ยวข้องด้วยการรักษาความลับเป็นสำคัญ